fbpx

Chụp ảnh đen trắng trong kỷ nguyên kỹ thuật số

Nào! Thừa nhận đi. Hầu hết chúng ta chưa bao giờ chạm vào một mảnh phim chụp ảnh. Tôi đoán câu nói đó hầu như đúng – nếu bạn dưới 35 tuổi. Ai trong chúng ta trên 35 tuổi có thể sẽ không đụng đến bất kỳ bộ phim nào trong gần hai thập kỷ.

Tất cả chúng ta đều biết nguồn gốc của nhiếp ảnh nằm ở bức ảnh đen trắng. Hãy nghĩ về các nhiếp ảnh gia báo chí của những năm 1950 với máy ảnh báo chí khổng lồ và bóng đèn flash của họ. Hoặc, thậm chí quay trở lại xa hơn, và bạn có nhiếp ảnh gia chân dung của những năm 1800, người đã sử dụng máy ảnh 100 pound và bột flash nguy hiểm, để phơi sáng hình ảnh.

Nguồn: exposureguide

Nhiều ngày trôi qua, nhiếp ảnh gia đen trắng phải sử dụng một loại phim đặc biệt, hóa chất đặc biệt, và chu trình rửa – giặt – khô trong hai giai đoạn riêng biệt: quy trình này mất ít nhất hàng giờ và đôi khi vài ngày.

Lợi ích chính của việc chụp ảnh đen trắng trong thời đại kỹ thuật số là gì?

“Thời gian!” Ngày nay, bạn hoàn toàn có thể chụp một bức ảnh đen trắng, chỉnh sửa nó và hiển thị công khai trên toàn thế giới chỉ trong vài giây.

Tuy nhiên, đây là …

Phương pháp phủ phim có phương pháp đòi hỏi sự khéo léo và điều đó thường xuyên dẫn đến chất lượng vượt trội.

Ngày nay, thật dễ dàng để tạo ra một hình ảnh b & w đến mức người ta thực sự phải ‘muốn’ có chất lượng – dành thời gian và sự cân nhắc mà nó cần.

Với suy nghĩ đó- Chụp ảnh đen trắng trong thời đại kỹ thuật số thì sao?

Chúng ta có thể làm gì để mang đến cho chất lượng ảnh đen trắng kỹ thuật số vượt trội?

Nguồn: exposureguide

Đây là cách đạt được chất lượng vượt trội trong Digital B&W

1. Làm chậm lại. Suy nghĩ về quy trình và phương tiện. Chụp ảnh đen trắng tuyệt vời có tư duy khác với chụp ảnh màu.

2. Giữ cài đặt ISO đó ở mức thấp. Các nhiếp ảnh gia đôi khi tranh luận rằng nhiễu kỹ thuật số là một hiệu ứng sáng tạo trong nhiếp ảnh đen trắng – giống như ‘hạt’ trong thời phim. Ý tưởng đó thực sự không ổn, và đây là lý do tại sao. Cấu trúc hạt của phim xảy ra trên toàn bộ phạm vi âm sắc của bản in cuối cùng. Tiếng ồn sẽ kén chọn nơi nó muốn hiển thị: và điều đó thường ‘chỉ’ ở phần cuối bóng tối của thang biểu đồ. Chính sự ngẫu nhiên này khiến nhiễu kỹ thuật số trông giống như một sai sót hơn là hiệu ứng sáng tạo của hạt phim.

3. Đừng làm nổi bật những vùng sáng của bạn hoặc che khuất bóng của bạn. Thật dễ dàng để điều đó xảy ra, không chỉ trong giai đoạn quay, mà còn hơn thế nữa trong giai đoạn xử lý hậu kỳ. Hãy luôn suy nghĩ – nếu mắt tôi có thể nhìn thấy nó, làm thế nào tôi có thể làm cho nó hiển thị trong bức ảnh đen trắng của tôi? Và sau đó, xử lý hậu kỳ cho phù hợp.

Nguồn: exposureguide

4. Cùng suy nghĩ đó, bạn chắc chắn nên tận dụng định dạng thô của máy ảnh. Ngày nay, ngay cả một số máy ảnh điện thoại di động cũng chụp ở định dạng thô. Tại sao định dạng thô của máy ảnh lại quan trọng như vậy? Để hiểu lý do tại sao, bạn phải biết về dải động. Dải động là khả năng tái tạo “một loạt các giá trị tông màu và độ sáng từ vùng tối đến vùng sáng”. Trong hầu hết thời đại kỹ thuật số, dải động của máy ảnh kỹ thuật số ít hơn nhiều so với phim âm bản đen trắng. Điều đó đang được cải thiện. Camera raw cung cấp cho bạn dải động rộng nhất từ ​​tệp hình ảnh kỹ thuật số của bạn. Ở khía cạnh đó, trong số những khía cạnh khác, nó vượt trội hơn so với định dạng .jpeg.

5. Trở thành một sinh viên của giai điệu. Hình ảnh đen trắng là chuyển màu sắc thành sắc thái của màu xám. Các nhiếp ảnh gia quay phim phải phát triển một kỹ năng cho phép họ nhận ra cách một màu sắc sẽ chuyển sang màu xám tại thời điểm chụp ảnh. Trong thời đại kỹ thuật số, hầu hết chúng ta đang tạo ra hình ảnh của mình bằng màu sắc và chỉ sau đó ở giai đoạn xử lý hậu kỳ, đưa ra một số cân nhắc về cách màu sắc sẽ chuyển sang tông màu nếu chúng ta chuyển nó thành một bức ảnh đen trắng. Chất lượng chụp ảnh đen trắng của bạn sẽ được cải thiện và bạn sẽ tạo ra tác phẩm tốt hơn các nhiếp ảnh gia đồng nghiệp của mình, nếu bạn bắt đầu suy nghĩ về quá trình chuyển đổi từ sớm – trong khi bạn đang chụp ảnh.

6. Được. Vì vậy, bạn sẽ chú ý đến lời khuyên đó trong phần 5… làm thế nào bạn có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi đối với màu sắc, khi nó chuyển sang tông màu, khi bạn đang chụp ảnh kỹ thuật số ở định dạng thô của máy ảnh? Bạn có một công cụ chính – ánh sáng. Ánh sáng có thể thay đổi cách màu sắc chuyển đổi sang sắc thái xám thông qua các mức độ sáng. Nếu cảnh của bạn bao gồm các màu khác nhau có sắc độ hoặc độ bão hòa tương tự, rất có thể chúng sẽ chuyển đổi sang các sắc thái tương tự của màu xám. Tuy nhiên, bằng cách thay đổi cách ánh sáng phát trên các màu tương tự đó, bạn có thể tăng hoặc giảm mức độ sáng và do đó đạt được dải màu đầy đủ hơn, hài lòng hơn, trong bức ảnh đen trắng cuối cùng của bạn.

Nguồn: exposureguide

7. Cuối cùng, và tôi biết nhiều bạn sẽ không muốn nghe điều này. Tránh các cài đặt trước chuyển đổi đen trắng và các bộ hành động. Bộ công cụ tốt nhất của bạn để chuyển đổi màu đen và trắng là mắt của bạn và biểu đồ.

Nguồn: exposureguide

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button