fbpx

8 quy tắc vàng trong bố cục chụp ảnh sản phẩm

Camera Hand Strap Anchor Links

Bố cục nhiếp ảnh sản phẩm là nhấn mạnh chủ thể của bạn để thu hút ánh mắt của người xem về phía đó. Bạn có thể tuân theo một số quy tắc nhất định để cải thiện thành phần của mình. Bạn thậm chí có thể kết hợp một vài quy tắc để tạo ra một bức ảnh sản phẩm ngoạn mục.

1. Sử dụng vị trí Phía trước và Trung tâm để làm nổi bật sản phẩm

Các quy tắc bố cục hình ảnh hoạt động tốt khi được áp dụng đúng cách. Trong chụp ảnh sản phẩm, bạn có thể bỏ qua các quy tắc bố cục phổ biến nhất và đặt sản phẩm của mình ở phía trước và trung tâm. Điều này giúp cho mặt hàng trở thành trung tâm của sự chú ý. Bạn cũng chỉ có thể chụp một phần của sản phẩm, khiến người xem tưởng tượng ra phần còn lại và lấp đầy những khoảng trống.

Vị trí của sản phẩm có thể ở tiền cảnh hoặc trung cảnh. Đó là một ý tưởng hay để tạo ra một số chiều sâu trong phương pháp bố cục này và sử dụng các không gian âm. Bạn có thể tạo chiều sâu bằng ánh sáng hoặc sử dụng độ tương phản và phản chiếu màu sắc. Bạn muốn tránh tạo cảm giác hai chiều cho sản phẩm của mình.

Ảnh chụp sản phẩm túi đeo máy ảnh tại Sou sử dụng bố cục trung tâm và chính diện.

 

2. Chọn các góc máy ảnh làm nổi bật các tính năng tốt nhất của sản phẩm

Góc máy không chỉ khiến sản phẩm trở nên thú vị mà còn giúp người xem tập trung vào các chi tiết tốt của sản phẩm hơn. Chế độ liếc nhìn xuống 45 độ tương tự như cách mắt chúng ta nhìn vào các đồ vật trên bàn và kệ. Kỹ thuật này làm cho sản phẩm có thể đạt được và thực tế hơn. Như thể người xem đã sở hữu nó.

Góc máy ảnh phù hợp có thể tạo thêm chiều sâu và hiển thị nhiều sản phẩm nhất có thể. Bạn có thể không nhìn thấy một số tính năng nếu được chụp thẳng hoặc từ góc nhìn từ trên xuống. Góc camera bạn chọn có thể phóng to một số sản phẩm và tạo ra các kết cấu đặc biệt . Thử nghiệm với góc và chọn góc làm nổi bật các tính năng tốt nhất cho sản phẩm.

3. Sử dụng không gian âm để thu hút sự chú ý đến sản phẩm

Trong chụp ảnh sản phẩm, bạn thường phải thêm văn bản vào hình ảnh của mình. Có thêm không gian có nghĩa là bạn có thể giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng. Bạn có thể để lại một số khoảng trống và thêm văn bản vào phần hậu kỳ. Đây thường là một yêu cầu từ các nhà thiết kế khi họ tạo ra các quảng cáo.

Sử dụng không gian âm có thể khó. Tránh làm cho bố cục trông quá gượng ép. Chuyển kỳ vọng của bạn khỏi hình ảnh sản phẩm thông thường và hãy để mắt đến các biển quảng cáo để nhận thấy cách các chuyên gia sử dụng không gian âm.

4. Áp dụng Quy tắc tỷ lệ cược để làm cho thành phần sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn

Các quy tắc của tỷ lệ cược trong việc chụp ảnh sản phẩm là một kỹ thuật thành phần hữu ích. Điều khiến nó trở nên thú vị là nó hoạt động ở cấp độ tiềm thức. Trong trường hợp có một số lượng các đối tượng chẵn, bộ não của bạn sẽ có một thời gian dễ dàng “sắp xếp” các đối tượng thành các cặp và do đó mang lại sự đối xứng và buồn tẻ.  Trong khi đó một số lẻ sẽ giúp hình ảnh thú vị hơn tạo được thêm sự chú ý.

Nếu bạn chỉ có một sản phẩm, bạn có thể đặt các mặt hàng khác trong khung cảnh để củng cố khái niệm của quảng cáo. Ví dụ ở hình ảnh dưới đây của Sou, Túi máy ảnh đi kèm với máy ảnh mà ống kính. Điều này giúp tạo ra một câu chuyện thông qua một bối cảnh, làm cho sản phẩm trở nên đáng tin hơn.

5. Sử dụng Quy tắc một phần ba để có hình ảnh sản phẩm hấp dẫn hơn

Có thể bạn đã biết quy tắc một phần ba từ các lĩnh vực nhiếp ảnh khác. Đây là quy tắc vàng mà mọi người thường học được khi bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh của mình. Quy tắc một phần ba đi ngược lại với việc đặt chủ thể ở giữa khung hình. Đúng hơn, chủ đề của bức ảnh sản phẩm nên được đặt trên giao điểm của các đường ngang và dọc. Các giao điểm xuất hiện khi bạn chia khung thành ba cột và ba hàng bằng nhau.

dây đeo túi xách
Quy tắc một phần ba làm cho hình ảnh trở nên thú vị hơn khi mắt chúng ta phải tìm kiếm sản phẩm.

6. Áp dụng tiêu điểm khác biệt để làm cho sản phẩm nổi lên từ nền

Lấy nét khác biệt là một kỹ thuật trong đó bạn chọn phần nào của hình ảnh sẽ sắc nét và phần nào bị mất nét. Trong chụp ảnh sản phẩm, bạn có thể đặt tiền cảnh được lấy nét và hậu cảnh không được lấy nét. Đây là một cách tuyệt vời để làm nổi bật sản phẩm ở tiền cảnh. Thông qua vị trí sản phẩm, thiết lập và trang trí bối cảnh, bạn có thể đưa ra một câu chuyện chính xác, thay vì chỉ chụp một món đồ đơn thuần.

Trong hình ảnh vừa rồi, chúng ta thấy rằng dây đeo máy ảnh anchor links đang được lấy nét, phần nền bị mờ, nhưng vẫn có thể thấy được sự tinh tế, bền bỉ và độc đáo.

7. Sử dụng các đường chéo để thu hút ánh nhìn của người xem

Kỹ thuật tạo bố cục đường chéo động là một phương pháp phổ biến trong chụp ảnh sản phẩm. Nó liên quan đến việc sắp xếp hoặc chụp ảnh sản phẩm của bạn với các dòng trong tâm trí. Đường nét là yếu tố mạnh nhất của thiết kế. Bạn có thể sử dụng chúng để tập trung vào sản phẩm của mình. Chúng cũng thêm một chút chuyển động vào một cảnh.

Theo quy tắc đường chéo, chúng ta nên đặt các yếu tố quan trọng của bức ảnh dọc theo các đường chéo. Đường nét giúp dẫn mắt người xem từ khung hình đến sản phẩm, nhấn mạnh vào yếu tố quan trọng nhất của cảnh.

Các đường chéo là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để thổi sức sống và năng lượng vào một bố cục tĩnh.

8. Chụp từ góc nhìn từ trên xuống để có góc nhìn độc đáo

Phối cảnh bố cục từ trên xuống hoặc phẳng là một kỹ thuật bố cục tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm của bạn. Góc nhìn từ trên xuống mang lại cái nhìn độc đáo về sản phẩm. Chúng ta đã quen với việc nhìn sản phẩm ở góc nghiêng 45 độ hoặc nhìn thẳng. Một bức ảnh phẳng làm cho sản phẩm trông thú vị và độc đáo hơn. Đó là một cái nhìn mạnh mẽ, được tăng cường bởi một nền mờ, mất nét. Phối cảnh này thường được sử dụng trong chụp ảnh đồ ăn. Không gian phẳng mang đến cơ hội thêm gia vị cho khung cảnh bằng các vật dụng phụ, tạo ra một câu chuyện hơn là một hình ảnh đơn giản.

Vừa rồi là 8 quy tắc vàng về chụp ảnh sản phẩm này có thể giúp bạn tìm ra bố cục tốt nhất. Hãy nhớ rằng bạn cần một cách tiếp cận khác nhau đối với mọi sản phẩm. Luôn tạo bố cục để sản phẩm trông đẹp nhất. Nếu bạn làm việc cho khách hàng, hãy lắng nghe các nguyên tắc của họ và sử dụng các bố cục hợp khi tạo ảnh chụp sản phẩm.

Nguồn: Expert Photography.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button